Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Cách vệ sinh bếp điện từ Mastercook đúng cách

Đối với các những chiếc bếp điện từ nói chung và bếp điện từ Mastercook nói riêng thì vệ sinh bếp là một khâu không thể thiếu và nó quyết định đến độ bền và hiệu quả hoạt động của bếp. Việc vệ sinh bếp điện từ Mastercook thực chất rất dễ dàng và nhanh chóng do tính chất và thiết kế mặt bếp hoàn toàn phẳng nên người sử dụng sẽ không gặp khó khăn khi vệ sinh chiếc bếp điện từ này. Bạn nên vệ sinh bếp một cách thường xuyên tránh để thức ăn hay vết dầu mỡ đọng lại trên mặt bếp lâu ngày thì việc vệ sinh bếp chỉ mất vài phút.

Mặt bếp điện từ Mastercook chính là bộ phận được chú ý và cần làm sạch nhiều nhất. Vì trong quá trình nấu nướng bạn không thể tránh khỏi việc dầu mỡ bắn ra bên ngoài hay thức ăn bị rơi hoặc trào ra trên mặt bếp. Vì vậy, việc vệ sinh phải được thực hiện hàng ngày.

Cách vệ sinh để bếp điện từ Mastercook luôn sạch bóng và bền


Đầu tiên, các bạn hãy lấy khăn lau sơ qua các vết bẩn trên mặt bếp. Sau đó bạn dùng một chiếc khăn ẩm lau sạch toàn bộ mặt bếp. Và cuối cùng bạn dùng một chiếc khăn khô lau lại một lần nữa. Nếu để lâu, dầu mỡ và bụi bẩn chính là nguyên nhân gây ra chập điện và giảm hiệu quả hoạt động của bếp nên bạn cần thường xuyên vệ sinh bếp.

Nếu các vết thức ăn bám lâu ngày lau bằng nước không sạch thì bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của các chất tẩy rửa và các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. Đầu tiên, bạn dùng dụng cụ chuyên dụng làm sạch các vết bám trên mặt bếp điện từ Mastercook nhưng nhớ phải làm nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước mặt kính. Sau đó bạn đổ một ít dung dịch chuyên dụng dùng để tẩy rửa bếp lên bề mặt của bếp và dùng khăn mềm lau sạch như vậy bạn đã có một chiếc bếp sạch bóng như mới.

Đến phần thân của bếp điện từ Mastercook bạn cũng làm như với mặt bếp. Tuy nhiên ở phần thân bếp có một bộ phận rất quan trọng đó là các khe tản nhiệt. Các khe tản nhiệt này có tác dụng tỏa bớt lượng nhiệt ra bên ngoài trong quá trình nấu nướng giúp cho mặt bếp bớt nóng. Vì vậy, các khe này phải thông thoáng để bếp hoạt động hiệu quả nhất. Để vệ sinh bộ phận này bạn chỉ cần sử dụng cọ quét để làm sạch các bụi bẩn trên khe tản được.

Còn đối với dây cắm là bộ phận dễ bám bụi bẩn nhất. Rất nhiều người dùng nghĩ rằng chỉ cần vệ sinh mặt bếp là đủ nhưng điều này hoàn toàn sai vì dây cắm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tính an và độ bền của bếp. Và để vệ sinh dây cắm, bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn chải nhỏ và một chiếc khăn ẩm để làm sạch các vết bẩn trên dây.

Khi vệ sinh bếp điện từ Mastercook các bạn cần lưu ý một số điều như sau

Cách vệ sinh để bếp điện từ Mastercook luôn sạch bóng và bền

• Trước khi vệ sinh bếp điện từ Mastercook bạn phải rút dây nguồn của bếp ra và để cho bếp nguội hẳn mới được vệ sinh
• Trong quá trình vệ sinh bạn nên tránh không để nước rơi và bên trong thân bếp
• Các bạn cũng không nên sử dụng các vật dụng bằng kim loại nhọn sắc vì có thể làm xước mặt bếp gây mất thẩm mỹ
• Một điều đặc biệt bạn không nên sử dụng các chất tẩy rửa có tính ăn mòn cao như axit hoặc benzen.

Để biết thêm mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Nội Thất Kường Thịnh
Địa chỉ: Số 37 Trần Phú Hà Đông Hà Nội
Điện thoại: 043.997.2828
Hotline: 0904.341.563
Website: Noithatkuongthinh.com
Tg: H.T.M

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét