Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Hướng dẫn sử dụng bếp điện từ Giovani G 261ET

Bạn đã chọn mua cho gia đình một chiếc bếp điện từ giovani g 261et, nhưng bạn đã chắc chắn là đã biết sử dụng bếp đúng cách chưa. Beptugiovani.net sẽ hướng các bạn sử dụng bếp điện từ giovani g 261et một cách hợp lý nhất. Việc sử dụng đúng cách sẽ làm tăng độ bền cho bếp, giúp bạn an toàn khi thao tác sử dụng bếp, và nấu ăn ngon hơn

Lắp đặt

Sau khi chọn mua được bếp điện từ giovani g 261et thì công việc đầu tiên là lắp đặt bếp vào trong không gian của nhà bếp. Bếp điện từ giovani g 261et được thiết để có thể để nổi trên mặt bàn bếp hoặc đặt âm. Các bước thực hiện :
- Khoét đá ( gạch men ) với kích thước 665 x 390 mm. Nếu bên dưới là bê tông thì lỗ bê tông để rộng hơn kích thước khoét đá mỗi chiều + 20 mm đến 50 mm.
- Kiểm tra hệ thống điện. Bếp điện từ giovani g 261et có tổng công suất 4000w do vậy tiết diện dây dẫn tối thiểu là 2x2,5mm, nếu lắp thêm át tô mát thì nên chọn loại từ 20A trở lên.
Lưu ý là bên dưới đáy của bếp điện từ giovani g 261et là hệ thống các lưới tản nhiệt, do vậy khi lắp đặt âm phải đảm bảo một không gian thoáng cho đáy bếp, tránh hiện tượng bếp bị lỗi do hệ thống tản nhiệt gây ra cho bếp.

Lựa chọn vật dụng nấu

Bếp điện từ giovani g 261et là loại bếp hỗn hợp của bếp từ và bếp hồng ngoại do vạy mà bếp không kén nồi đun nấu, nhưng lựa chọn nồi đun nấu phù hợp sao cho đặt hiệu quả đun nấu cao nhất.
Bên bếp từ của bếp điện từ giovani g 261et chỉ sử dụng được những loại xoong, nồi mà đáy phải có từ tính ( nam châm hút được ). Nên chọn những nồi phẳng đáy và có đường kính đáy >10cm.
Bếp bên hồng ngoại của bếp điện từ giovani g 261et là quá trình sinh nhiệt trực tiếp do vậy bạn có thể sử dụng tất cả các vật dụng nấu, không giới hạn về kích thước. Chú ý nên sử dụng những xoong, chảo bằng những loại vật liệu có hệ số truyền nhiệt tốt như nhôm, gang, inox và một số loại thủy tinh đặc biệt.

Vận hành, thao tác

Trước khi bật bếp điện từ giovani g 261et, bạn nên đặt nồi sẵn trên mặt bếp và thực hiện các thao tác theo thứ tự sau:
- Bên bếp từ : bật nguồn- chọn chức năng( công suất, nhiệt độ, hẹn giờ ) - tăng (giảm)
- Bên bếp hồng ngoại : bật nguồn - chọn chức năng ( vòng nhiệt nhỏ, vòng nhiệt lớn ) - tăng ( giảm).
Những lưu ý khi sử dụng bếp điện từ giovani g 261et :
Bếp điện từ giovani g 261et có khả năng đun nấu rất nhanh do vậy bạn phải chuẩn bị hết các nguyên liệu để nấu nướng, để tránh thất thoát nhiệt khi nấu.
- Khi đun nấu tránh kéo lê xoong, nồi trên mặt bếp 
- Không chạm tay vào bề mặt vùng nấu ( hồng ngoại) khi đang nấu, và cả sau khi đun nấu
- Tránh sử dụng max công suất 2 bếp trong thời gian dài
- Nếu bạn nướng thực phẩm bên bếp hồng ngoại thì bạn nên đặt trên vỉ nướng hoặc khay nướng.

Vệ sinh, bảo dưỡng 

- Sau khi tắt bếp, đợi mặt bếp nguội( hết cảnh báo nhiệt dư) mới được bắt đầu vệ sinh bếp điện từ giovani g 261et.
- Dùng khăn ẩm lau chùi, nếu có những vết dầu, mỡ két lại dùng dao vệ sinh chuyên dụng cùng dung dịch vệ sinh mặt kính để làm sạch.
Các lưu ý khi vệ sinh và bảo dưỡng :
- Không lấy các vật sắc nhọn cào vào mặt kính của bếp điện từ giovani g 261et.
- Không dùng chất tẩy rửa gây ăn mòn mặt kính có thể gây nứt, vỡ mặt bếp.
- Nếu phát hiện có bất kỳ vết rạn hay vết nứt nào trên mặt bếp, phải ngắt nguồn điện, tuyệt đối không sử dụng sau khi được thay mặt kính mới .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét